sieu lua gap sieu lay

Cô bạn cùng lứa cấp ba của tôi than phiền về việc bị mẹ hối thúc Tết sang năm 30 tuổi mà vẫn chưa ch phim xes

【phim xes】Sống độc thân tốn kém hơn 5 triệu so với khi lấy chồng

Cô bạn cùng lứa cấp ba của tôi than phiền về việc bị mẹ hối thúc Tết sang năm 30 tuổi mà vẫn chưa chịu lấy chồng. Cô bạn tâm sự rằng cảm thấy giai đoạn vài năm tới thu nhập có lẽ giảm sút do công việc dần hiếm,ốngđộcthântốnkémhơntriệusovớikhilấychồphim xes sự cạnh tranh đến từ các bạn trẻ hơn và AI (bạn tôi làm nghề thiết kế) nên đang cân nhắc chuyện lập gia đình.

Có hai điều bạn đang băn khoăn, đó là lựa chọn ai giữa các "vệ tinh" vây quanh mình, hai là bạn vẫn cảm thấy thoải mái với hiện tại.

Do công ty cho phép làm việc từ xa, không phải lên văn phòng mỗi ngày nên có khi buổi sáng nói chuyện, bạn ở Sài Gòn thì buổi tối tôi đã được gửi ảnh bạn đang vi vu chỗ nào đó.

Cũng tốt thôi, khi có thu nhập ổn định và đều đặn, đi đây đi đó thì cuộc sống không có gì trắc trở khiến bản thân phải buồn phiền cả. Tiền bạn kiếm được cũng nhiều nhưng tiêu cũng nhiều cho lắm khoản: tiền thuê nhà, tiền ăn uống, tiền du lịch, tiền mua sắm vật dụng cần thiết hàng ngày...

Bản thân tôi trước lúc lấy chồng cũng như vậy. Thuê nhà nếu ở ghép thì đỡ chi phí nhưng không riêng tư, muốn thoải mái một mình thì chấp nhận chi thêm tiền. Rồi những khoản tiền gọi là "tự thưởng cho bản thân sau thời gian dài làm việc chăm chỉ" như mua sắm, du lịch... cũng ngốn hết một khoản.

Nhất là tiền cho ăn uống, đi lại... mỗi tháng cũng tốn khá nhiều. Tự mua đồ nấu ăn và đi lại một mình bao giờ cũng đắt hơn so với hai người. Từ ngày lấy chồng, cảm thấy bản thân có trách nhiệm với gia đình và hơn hết, có một "đối tác" san sẻ chi phí, tôi dư mỗi tháng hơn 5 triệu đồng.

Để tôi lấy ví dụ: Nếu như trước đây, mỗi ngày đi chợ nấu ăn ba buổi tốn 200 nghìn đồng, nhưng nay lấy chồng, số tiền chỉ tăng lên 100 nghìn đồng, tức là 300 nghìn đồng cho hai người (tiền ăn đã giảm 50 nghìn) nhưng chi phí tăng lên, có nhiều lựa chọn phong phú hơn.

Đó là chưa kể đến các chi phí thuê nhà, mua xà bông, bột giặt, tiền điện... cũng được san sẻ một phần, việc đến công ty cũng thế, buổi sáng chồng chở tôi đến, chiều chở tôi về. Hai người đi một xe tiết kiệm xăng, dầu nhớt, chi phí bảo trì...

Rõ ràng, khi sống độc thân, mọi chi phí phình to ra rất nhiều. Đây không phải là do tôi thấy trường hợp bản thân mình mà các nhà nghiên cứu cũng nói như thế:

Một phân tích gần đây của Zillow so sánh số tiền người Mỹ độc thân phải trả để sống một mình trong căn hộ một phòng ngủ, so với các cặp vợ chồng ở cùng địa điểm.

Kết quả: trung bình, những người Mỹ độc thân đang phải trả cao hơn 7.000 USD mỗi năm. Điều này dễ hiểu bởi các cặp vợ chồng sống cùng nhau có thể chia số tiền mà một người chưa kết hôn phải gánh vác toàn bộ.

Vì thế, tôi nghĩ nếu ai đó chọn lối sống độc thân thì hãy nên đặc biệt quan tâm đến tài chính cá nhân. Lúc trẻ đi một mình có thể thấy thoải mái, nhưng khi về già, không có bạn đồng hành thì có thể sẽ thấy mệt mỏi, nhất là về vấn đề tài chính.

Minh Thu

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap